Bài 4: Hello, World!

Hi! Chào mọi người, chắc hẳn đây là bài đáng được mong đợi nhất ở loại bài viết này. Bởi vì trước đó mình toàn viết những thứ mà nó không hoàn toàn liên quan đến học code Python luôn 😂😂 Python rất dễ học và viết mã, nó có thể được thực thi với trình thông dịch python. Chúng ta cũng có thể kiểm tra mã python ngay lập tức. Một ví dụ chương trình đơn giản nhất chính là "Hello, World!" được viết như dưới đây. Quên nữa, các bạn có thể sử dụng những cách mình đã chỉ ở phần trước để viết chương trình Python, xem lại tại đây

Viết chương trình "Hello, World". Để viết chương trình này, các bạn hãy mở một IDE (Môi trường phát triển tích hợp) của Python ra và gõ câu lệnh print("Hello, World!") kết quả sẽ là:
Nào, hãy cùng mình phân tích chi tiết chương trình trên nhé.

  1. print () là một hàm báo cho máy tính thực hiện một hành động. Chúng ta biết rằng đó là một hàm vì nó sử dụng dấu ngoặc đơn. print () bảo Python hiển thị hoặc xuất bất cứ thứ gì chúng ta đặt trong ngoặc đơn. Theo mặc định, điều này sẽ xuất ra cửa sổ thiết bị đầu cuối hiện tại - Thường là màn hình của máy tính chúng ta.
  2. Một số hàm, như hàm print (), là các hàm dựng sẵn có trong Python theo mặc định. Các chức năng tích hợp này luôn có sẵn để chúng ta sử dụng trong các chương trình mà chúng ta sẽ tạo ra. Chúng ta có thể xây dựng các hàm của riêng mình với các chức năng khác nhau phụ thuộc vào mỗi chương trình
  3. Bên trong dấu ngoặc đơn của hàm print () là một chuỗi các ký tự - Hello, World! - được đính kèm trong dấu ngoặc kép. Bất kỳ ký tự bên trong dấu ngoặc kép được gọi là một chuỗi.
  4. Như vậy là bạn đã hoàn thành chương trình đầu tiên của mình rồi. Bạn có thể in ra các câu khác chỉ bằng cách thay Hello, World! bằng những thứ mà mình mong muốn như Hello everyone, today i feel so good... 😂
Chương trình đầu tiên khá là đơn giản. Nếu có gì chưa hiểu hãy để lại bình luận ở bên dưới nha 👇👇 Cảm ơn và góp ý cho mình nhé
Facebook comments

Viết bình luận (0)
Xếp theo