Những thứ cần chuẩn bị để học Python ?

Hi! Chúc mọi người một buổi sáng tốt lành.
Như mình đã nói ở phần trước thì hôm nay sẽ là bài đầu tiên mình viết về Python. Tuy nhiên, ở phần trước thì phần các bạn cần trang bị những gì để học Python thì mình có nói chưa kĩ. Thế nên chủ đề chính hôm nay là để giới thiệu về những thứ bạn cần để học được Python.
Chuẩn bị hành trang trên một đoạn đường dài nào !!

Những điều cần chuẩn bị:
  1. Thứ nhất: Bạn phải có các kiển thức cơ bản về các khái niệm lập trình 
    - Phần này các bạn phải nắm bắt được biến là gì? kiểu dữ liệu là gì? mỗi kiểu dữ liệu khác nhau ở đâu ?... Nghe thì tuy nhiều vậy nhưng thực ra khá đơn giản. Ở môn toán mình cũng từng học các kiểu dữ liệu như số nguyên, số thực... Phần này các bạn không phải lo lắng lắm.
  2. Thứ hai: Một chiếc máy tính.
    - Ở phần này mình nghĩ là có nhiều bạn khá lo lắng về cấu hình máy có đủ để học không. Hồi trước mình cũng từng nghĩ là phải có một con trâu bò thì mới cày được mấy cái này 😂 Thế nên mình mới quất luôn một con Nitro 5 nặng chà bá 😂😂 Thực ra khi học những phần căn bản, bạn không nhất thiết phải có một con máy tính xịn sò - chỉ cần lên mạng được là có thể học được rồi. 
  3. Thứ ba: Chăm chỉ và nỗ lực
    - Cái này học gì cũng không thể thiếu rồi 😂😂
Tiếp theo, đó chính là phần cài đặt "môi trường" Python. Mình sẽ giới thiệu một vài "chỗ" mà mình sẽ code Python ở đó.

Cách 1: Cài đặt môi trường Python vào máy tính

- Bước 1: Truy cập vào trang chủ của Python: https://www.python.org/
- Bước 2: Chọn mục Downloads và chọn Python 3.7.4 (Bản mới nhất hiện giờ) để download. Tầm 25MB
- Bước 3: Các bạn mở tệp vừa tải về lên. Chọn Add Python 3.7 to PATH và nhấn Install Now



Cài đặt Python 
- Bước 4: Sau khi cài đặt xong ta mở Command Prompt (CMD) để kiểm tra. Nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở thoại Run. Sau đó gõ cmd và nhấn OK để mở cửa sổ CMD
Cửa sổ CMD 
- Bước 5: Bạn gõ python và nhấn Enter để kiểm tra. Nếu hiện lên một dòng có tiêu đề tựa bên dưới thì đã thành công.
C:\Users\ACER>pythonPython 3.7.4 (tags/v3.7.4:e09359112e, Jul 8 2019, 19:29:22) [MSC v.1916 32 bit (Intel)] on win32Type "help", "copyright", "credits" or "license" for more information.>>

Cách 2: Sử dụng Jupyter Notebooks

Ở cách này các bạn không cần tải gì cả, chỉ cần lên mạng tạo tài khoản và code thôi ^^
- Bước 1: Bạn cần có 1 tài khoản Microsoft để đăng nhập. (Cái này các bạn tự tạo nha)
- Bước 2: Truy cập https://notebooks.azure.com/ và đăng nhập tài khoản Microsoft
- Bước 3: Nhấn vào My Projects trên thanh công cụ phía trên. Tiếp đó nhấn vào New Project (nếu bạn chưa có Project nào trước đó). Đặt tên cho Project và nhấn Create
Ở đây mình đặt tên Project là nhatminh nên nó sẽ hiện như trên 

- Bước 4: Các bạn nhấn và New. Chọn NoteBook. Đặt tên cho Notebook và phần Select Language các bạn chọn Python 3.5 hay 3.6 cũng được. Tại vì mình đang học theo Python 3.x chứ không phải 2.x
- Bước 5: Sau khi tạo xong thì ở Project của bạn sẽ xuất hiện một file mới có tên <tên bạn đặt>.ipynd nhấn vô đó sẽ chuyển hướng sang trang mà mình có thể code Python trên đó rồi.


Như vậy là đã xong phần chuẩn bị, ở trên có một số bước mình không dùng hình ảnh để minh họa mong mọi người thông cảm vì sau một ngày thứ hai mệt mỏi thì mình chỉ viết được đến đây thôi. Ngoài ra còn có những IDE để code Python như Pycharm hay Sublime Text 3... Phần này mọi người chịu khó tìm hiểu trên mạng nha ~
Facebook comments

Viết bình luận (0)
Xếp theo