Bài 7: Định danh trong Python - Python Identifiers

Hi! Chào mọi người, sẵn tiện ở phần trước mình đã nói về các keyword trong Python và cách đặt tên biến, hôm nay mình sẽ viết luôn một bài định danh trong Python. Hãy cùng mình tìm hiểu xem đó là gì nhé !!

Mã định danh là tên được đặt cho các thực thể như lớp, hàm, biến, v.v ... Nó giúp phân biệt một thực thể này với thực thể khác.
Quy tắc viết định danh
Thực ra thì quy tắc này rất giống với quy tắc đặt tên biến mà mình đã viết ở phần trước, nhưng vẫn phải nhắc lại vì đây là phần quan trọng. Mã định danh có thể là sự kết hợp của các chữ cái viết thường (a đến z) hoặc chữ hoa (A đến Z) hoặc chữ số (0 đến 9) hoặc dấu gạch dưới _. Các tên như yourName, temp_1 và print_my_crush, tất cả đều là ví dụ hợp lệ. Một định danh không thể bắt đầu bằng một chữ số. Và quan trọng mình đã nói ở phần trước là từ khóa không được dùng để làm định danh. Chúng ta không thể sử dụng các ký hiệu đặc biệt như !, @, #, $,% .. trong mã định danh. Cuối cùng, định danh có thể có độ dài bất kì.
Bài viết này thực sự khá ngắn gọn. Mong mọi người thông cảm. Vì đầu tuần mình còn bận chạy khá nhiều deadline 😂😂 Những bài sau mình sẽ cố viết thật dàiiii.

Facebook comments

Viết bình luận (0)
Xếp theo