Bài 3: Các phiên bản của Python - Python Version

Hi! Chào mọi người. Bài viết này sẽ là bài viết cuối cùng của đoạn dạo đầu, giới thiệu về Python. Ở phần này chúng ta sẽ tìm hiểu về các phiên bản của Python. Hãy bắt đầu bằng cách nhìn vào lịch sử của Python. Python được phát triển vào thời điểm mà nhiều ngôn ngữ lập trình có mã nguồn mở khác như Tcl, Perl, Ruby,... cũng đang được tích cực phát triển và trở nên phổ biến.


  1. Python 1.0
    Vào tháng 1 năm 1994, phiên bản đầu tiên của Python là Python 1.0 đã được phát hành. Phiên bản 1 này bao gồm các tính năng chính mới như bộ lọc công cụ lập trình chức năng, thu nhỏ, bản đồ và lambda ...
  2. Python 2.0
    Sau Sáu năm rưỡi sau, Python 2.0 được giới thiệu vào tháng 10 năm 2000. Trong bản phát hành này Python đã hỗ trợ Unicode.
  3. Python 3.0
    Sau 8 năm, phiên bản chính tiếp theo được thực hiện. Bản phát hành này là Python 3.0 còn được biết đến với tên là "Py3K" hay "Python 3000".
Một nhược điểm của Python 3.0 là nó không tương thích ngược với Python 2.x. Bài viết ngắn gọn này kết thúc việc giới thiệu sương sương về Python. Mong các bạn đóng đọc bài "Hello, World!" vào sáng mai. 
Facebook comments

Viết bình luận (0)
Xếp theo